Phá giá có thể là mối đe dọa đến doanh nghiệp của bạn
Bán với giá thấp hơn giá bán niêm yết của doanh nghiệp quy định tại thị trường nội địa chính là hành động bán phá giá.
Tình trạng này thường xuyên xảy ra ở các doanh nghiệp bán hoặc phân phối sản phẩm qua hình thức kinh doanh đa cấp hoặc người bán lẻ. Các nhà phân phối cấp cao hoặc người bán lẻ thường bán hàng thấp hơn giá bán niêm yết để bán hàng (đẩy hàng) nhanh, giảm lượng hàng tồn kho hoặc đạt được nhiều chiếu khấu hơn và có nhiều quyền lực hơn trong môi trường kinh doanh của họ.
Mối nguy lớn nhất hiện nay của nhà sản xuất hoặc chủ doanh nghiệp là có rất nhiều giá bán cho cùng một loại sản phẩm trên thị trường. Điều đó đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của thương hiệu và mối quan hệ với khách hàng, đối tác.
Mặt khác, bán phá giá có thể có lợi cho người tiêu dùng bởi vì cùng một sản phẩm và được bán với nhiều giá khác nhau bởi nhiều người bán hàng khác nhau. Nhà phân phối hoặc đại lý bán phá giá sẽ có được doanh thu cao, sản phẩm bán ra nhiều. Những nhà bán còn lại thì không thể bán hàng được - thậm chí là thua lỗ.
Hậu quả là những đại lý bán lẻ tuân thủ giá bán niêm yết sẽ rời bỏ doanh nghiệp bở vì họ khó có thể bán hàng trong môi trường cạnh tranh giá không lành mạnh này. Chủ doanh nghiệp sẽ ngày càng bị mất nhiều nhà đại lý khi họ không còn kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp nữa. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sản phẩm và thương hiệu của họ bị ảnh hưởng lớn nhất.
Hãy tưởng tượng xem khi sản phẩm của bạn được định giá khác nhau tại các điểm bán và kênh thương mại điện tử. Người tiêu dùng sẽ nghĩ như thế nào về sản phẩm của bạn? Đối với các chủ doanh nghiệp, hành vi bán phá giá từ nhà phân phối/đại lý sẽ dẫn đến định kiến của người tiêu dùng rằng: các sản phẩm rẻ hơn giá bán niêm yết tại các cửa hàng, điểm bán lẻ chính thống là sản phẩm giả, kém chất lượng - và chỉ có siêu thị bán đúng giá mới là sản phẩm chính hẵng. Như vậy, họ sẽ ít tin tưởng vào sản phẩm được bán trực tuyến mà cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến nhãn hàng và giá trị thương hiệu của nó.
Do đó, Packtica chúng tôi sẽ giúp bạn, những người chủ doanh nghiệp, kiểm soát giá cả để tránh (và ngăn chặn) trường hợp trên xảy ra. Công nghệ nội bộ của chúng tôi được phát triển từ Nhật Bản và Hoa Kỳ có thể theo dõi bất kỳ hình thức bán phá giá nào, ngay cả khi nhà bán lẻ đã xóa mã QR và số sê-ri. Chúng tôi đảm bảo hoàn tiền cho khách hàng nếu họ làm theo lời khuyên và quy trình của chúng tôi nhưng không thể bắt được các nhà bán lẻ phá giá.
Kiểm soát Giá cho Sản phẩm Bán lẻ là gì?
Thực chất có hai hình thức kiểm soát giá, đó là giá sàn và giá trần. Hai khái niệm này được sử dụng để xác định giá của các sản phẩm bán lẻ, dựa trên cung và cầu.
Giá sàn là giá tối thiểu mà nhà bán lẻ có thể bán trong khi giá trần là giá bán lẻ tối đa cho một sản phẩm cụ thể. Điều quan trọng là phải kiểm soát giá cả đối với sản phẩm để đảm bảo khả năng chi trả của sản phẩm và đảm bảo sự tiếp cận bình đẳng của người tiêu dùng.
Kiểm soát giá bán giúp chống lạm phát và đảm bảo cân bằng thị trường.
Kiểm tra các hệ thống phần mềm Packtica CheckNow giúp đảm bảo kiểm soát giá cả và ngăn chặn tình trạng bán phá giá
Cơ chế hoạt động
CheckNowTM sẽ bảo vệ giá bán của bạn
Tại sao nên chọn Packtica
100% Các bước triển khai đã được kiểm chứng
Chúng tôi đã và đang hỗ trợ hơn 200 công ty thực hiện công thức được thiết kế riêng và sẽ được thực hiện nhanh nhất một cách hiệu quả trong 15 ngày.
Cam kết hoàn phí
Chúng tôi tự tin với các bước triển khai của mình để chắc chắn xác định được nguồn gốc. Nếu không, chúng tôi sẽ hoàn tiền lại cho khách hàng.