08 September 2023
XU HƯỚNG BAO BÌ NGÀNH MỸ PHẨM 2023
Ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn biết cách thay đổi và làm mới mình, và bao bì không phải là ngoại lệ. Năm 2023, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của những xu hướng bao bì đầy sáng tạo, đồng thời hướng về tích hợp môi trường và tạo ra sự tương tác độc đáo với người tiêu dùng. Hãy cùng khám phá những xu hướng này và cách chúng đánh bại thử thách bảo về môi trường và thu hút sự chú ý.
Vai Trò Của Bao Bì Mỹ Phẩm
-
Bảo Quản Sản Phẩm: Bao bì mỹ phẩm bảo vệ sản phẩm khỏi yếu tố bên ngoài như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm và vi khuẩn. Đảm bảo tính ổn định và chất lượng sản phẩm.
-
Thu Hút Người Dùng: Thiết kế độc đáo và màu sắc hấp dẫn của bao bì tạo ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của người dùng. Từ đó tạo nên trải nghiệm thị giác tuyệt vời.
-
Cung Cấp Thông Tin: Bao bì mỹ phẩm cung cấp thông tin quan trọng về sản phẩm như thành phần, hướng dẫn sử dụng, công dụng, hạn sử dụng và cảnh báo, giúp người dùng hiểu rõ về sản phẩm và sử dụng nó một cách chính xác và an toàn.
-
Hỗ Trợ Chiến Dịch Marketing: Bao bì đóng gói mỹ phẩm có thể được sử dụng như một công cụ marketing hiệu quả. Thiết kế, logo và thông điệp trên bao bì giúp thương hiệu nổi bật, truyền tải giá trị và tạo sự kết nối với khách hàng, hỗ trợ chiến dịch tiếp thị và tạo niềm tin.
Sau đây là những xu hướng thiết kế bao bì mỹ phẩm nổi bật trong năm 2023
Chất Liệu Bao Bì Thân Thiện Với Môi Trường
Một xu hướng đang gia tăng mạnh mẽ trong năm 2023 là việc sử dụng bao bì tái chế. Thay vì sử dụng những vật liệu mới, các thương hiệu mỹ phẩm đang tìm kiếm cách sử dụng bao bì được làm từ chất liệu tái chế. Điều này không chỉ giúp giảm lượng rác thải mà còn góp phần bảo vệ môi trường.
Sử Dụng Bao Bì Minh Họa Nghịch Ngợm
Đối tượng khách hàng đang ngày dần trẻ hóa, với thế hệ gen Z năng động, cá tính thì xu hướng thiết kế bao bì độc đáo, mới lại với những hình ảnh minh họa dễ thương, nghịch ngợm sẽ dế thu hút họ hơn.
Thiết kế bao bì sản phẩm theo xu hướng này hướng đến các đối tượng tuổi teen, người trẻ và thường được áp dụng trong các sản phẩm trang điểm như son môi, phấn mắt...
Đôi khi thương hiệu còn kết hợp với các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Doraemon, Hello Kitty, các nhận vật Disney... để tạo ra những sản phẩm phiên bản Limited về bao bì để tung ra thị trường. Vừa tạo điểm nhấn vừa tăng thêm doanh thu vì những sản phẩm kết hợp này thường sẽ có giá thành cao hơn so với phiên bản thường.
Bao Bì Mỹ Phẩm Theo Phong Cách Tối Giản
"Đơn giản luôn đẹp" là phương châm hoạt động của nhiều doanh nghiệp khi lựa chọn phong cách thiết kế bao bì cho sản phẩm của mình. Bao bì mỹ phẩm bây giờ càng đơn giản càng tốt, chỉ cần làm rõ tên thương hiệu, tên sản phẩm, thành phần cũng như công dụng cơ bản cũng đủ để thu hút và làm nên tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Đặc biệt, khi thiết kế với phong cách tối giản, sản phẩm của bạn vẫn đẹp mắt mà không tốn quá nhiều chi phí cũng như gia công cầu kì.
Sử Dụng Bao Bì Kết Hợp Công Nghệ Tương Tác
Mã QR đã trở thành một phần không thể thiếu trong bao bì mỹ phẩm hiện đại. Những mã này không chỉ là công cụ quét thông thường, mà còn mở ra một thế giới tương tác với người tiêu dùng.
Bạn có đưa mã QR vào trong thiết kế bao bì sản phẩm của mình. Mã này sẽ dẫn máy quét đến các chi tiết cần thiết về sản phẩm của bạn đồng thời mang lại cảm giác trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cách tiếp cận này tạo ra sự tao nhã thầm lặng, tập trung truyền đạt ý tưởng chủ đạo của sản phẩm.
Bằng cách quét mã QR, người tiêu dùng có thể truy cập thông tin chi tiết về sản phẩm, xác thực hàng chính hãng, xem hướng dẫn sử dụng hay tham gia các chương trình khuyến mãi độc quyền, tích điểm online, v.v...
->Tìm hiểu thêm về ứng dụng mã QR biến đổi
Lấy trường hợp của Vaseline làm ví dụ. Vừa qua, thương hiệu Vaseline thuộc Unilever đã phát động chiến dịch EQUITABLE SKINCARE FOR ALL với mong muốn tạo ra sự thay đổi, chữa lành dành cho tất cả mọi loại da. Với mã QR được in sẵn trên nhãn, người tiêu dùng có thể dễ dạng truy cập đến Landing page của chiến dịch và tìm được cách chăm sóc thích hợp đến từ các chuyên gia cho tình trạng da cụ thể của chính mình.
Kết Luận
Bao bì mỹ phẩm đẹp quan trọng không chỉ vì khả năng thu hút ánh nhìn, mà còn là cách để thương hiệu mỹ phẩm truyền đạt giá trị của mình, Những hộp, chai lọ và bao bì được thiết kế tinh tế không chỉ tạo nên sự ấn tượng ban đầu, mà còn thể hiệ sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và sự quan tâm đến chi tiết của nhà sản xuất.
Bên cạnh đó, việc kết hợp công nghệ tương tác với người tiêu dùng thông qua mã QR code chính là một bước tiến đột phá. Mã QR có thể lưu trữ nhiều thông tin, liên kế đến mạng xã hội cũng như việc dễ dàng truy cập giúp nhãn hàng xây dựng sự hiện diện của mình một cách mạnh mẽ, gia tăng sự kết nối giữa nhãn hàng với người tiêu dùng.