23 November 2023
TÍCH HỢP QR CODE TRÊN BAO BÌ - TƯƠNG LAI CỦA BAO BÌ THÔNG MINH
Các thương hiệu liên tục tìm cách để có được lợi thế trong bối cảnh kinh doanh siêu cạnh tranh này. Bao bì sản phẩm đã nổi lên như một điểm tiếp xúc sinh lợi để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tăng cường sự tương tác và lòng trung thành.
Điều này đã dẫn đến sự ra đời của bao bì sản phẩm thông minh. Các thương hiệu trong các ngành dược phẩm, thực phẩm và mỹ phẩm đã triển khai bao bì sản phẩm sáng tạo để nâng cao trải nghiệm người dùng. Theo báo cáo của Grand View Research, ngành công nghiệp bao bì thông minh toàn cầu sẽ vươn tới 26,7 tỷ USD vào năm 2024, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 10,6%
QR code, khi được tích hợp vào bao bì thông minh, không chỉ đánh dấu một bước tiến đột phá trong cách mà người tiêu dùng tương tác với thương hiệu, mà còn làm mạnh mẽ lòng tin và nhận thức thương hiệu. Vì vậy, việc sử dụng QR Code trên bao bì sản phẩm trở nên quan trọng, nhất là khi đối tượng khách hàng chủ yếu sử dụng thiết bị di động và do đó, khuyến khích sự trung thành lâu dài với thương hiệu.
Những tên tuổi lớn trong danh sách Fortune 500 như Coca-Cola, PepsiCo và Amazon đã áp dụng thành công QR code vào bao bì của họ. Hành động này không chỉ góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng về mặt doanh số bán hàng, ROI mà còn guips đạt được mục tiêu KPI.
Với sự gia tăng sử dụng điện thoại di động và tích hợp trình đọc mã QR Code vào các smartphone mới, bao bì thông minh đích thực là xu hướng tương lai trong ngành công nghiệp đóng gói.
CÔNG DỤNG CỦA QR CODE TRÊN BAO BÌ
QR Code là một công cụ đa năng không chỉ đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp hiện tại, mà còn tạo ra không gian sáng tạo cho sự phát triển trong tương lai. Khả năng chứa thông tin đa dạng của QR Code mở ra nhiều cánh cửa tiềm năng, và dưới đây là một số ví dụ về cách chúng ta có thể tận dụng ưu điểm này:
- Phát hiện hàng giả: Khắc phục được tình trạng đạo nhái sản phẩm vì mã QR độc nhất không thể bị sao chép.
- Ngày hết hạn sản phẩm và ngày sản xuất: QR code có thể lưu trữ thông tin về ngày sản xuất và ngày hết hạn của sản phẩm. Điều này đảm bảo rằng người tiêu dùng có thể kiểm tra thông tin này một cách dễ dàng để đảm bảo sự an toàn và chất lượng của sản phẩm mà họ mua.
- Số sê ri sản phẩm và số lô sản xuất: QR Code có thể chứa thông tin về số sê ri và số lô sản xuất, giúp theo dõi nguồn gốc của sản phẩm và quản lý hiệu quả hơn việc xuất xưởng.
- URL trang web: QR Code giúp kết nối người tiêu dùng với trang web doanh nghiệp một cách nhanh chóng và thuận tiện. Khách hàng không cần phải gõ địa chỉ website, chỉ cần quét mã QR để truy cập trang web trực tiếp.
- Chương trình khách hàng thân thiết: QR code có thể chứa thông tin về các ưu đãi và chương trình khách hàng thân thiết. Điều này kích thích sự tương tác và hỗ trợ trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
LỢI ÍCH CỦA VIỆC TÍCH HỢP QR CODE TRÊN BAO BÌ SẢN PHẨM
Minh Bạch Thông Tin Sản Phẩm
QR Code cung cấp thông tin như: Xác thực hàng chính hãng, các sản phẩm khác của thương hiệu, kênh social, bảo hành điện tử, tích điểm, ưu đãi... Bằng cách quét mã này với điện thoại di động, người tiêu dùng có thể truy cập ngay lập tức thông tin chi tiết về sản phẩm. Điều này bao gồm nguồn gốc, hướng dẫn sử dụng, danh sách thành phần và thậm chí cả video hướng dẫn giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ đang quan tâm, giúp họ đưa ra quyết định mua sắm thông thái hơn.
Tăng Cường Tương Tác Với QR Code Cho Sản Phẩm
QR Code trên sản phẩm không chỉ là một công cụ thông tin, mà còn là một phương tiện mạnh mẽ để tjao ra sự kết nối liên tục giữa doanh nghiệp và khách hàng trong suốt quá trình mua sắm, kể cả sau khi giao dịch đã hoàn tất.
Bằng cách tích hợp mã QR vào bao bì sản phẩm, người tiêu dùng có thể dễ dàng quét chúng để:
- Hiểu rõ hơn về nguồn gốc và thông tin chi tiết của sản phẩm
- Tham gia vào các chương trình giữ chân khách hàng, như ưu đãi đặc quyền và các chương trình giảm giá hấp dẫn
- Nhận thông báo quan trọng về sử dụng sản phẩm, bao gồm ngày hết hạn và video hướng dẫn liên quan
- Khảo sát người tiêu dùng
Điều này không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng mà còn mở ra nhiều cơ hội sáng tạo để tăng cường mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác tiêu dùng.
Tăng Doanh Số Bán Hàng Với QR Code Trên Bao Bì Sản Phẩm
Khách hàng trong thời đại ngày nay muốn biết những gì bên trong sản phẩm của họ và yêu cầu về sự minh bạch hơn bao giờ hết. Do đó, thương hiệu càng cung cấp nhiều thông tin, khách hàng sẽ mua sản phẩm với niềm tin nhiều hơn và quyết định sẽ được đưa ra nhanh hơn.
Thông qua các chương trình khách hàng thân thiết sử dụng QR Code trên bao bì sản phẩm, 65% hoạt động kinh doanh của một công ty được bắt đầu từ các khách hàng hiện tại. Không chỉ vậy, bằng cách tăng tỷ lệ giữ chân 5% khách hàng có thể giúp tăng lợi nhuận lên 25-95%
QR Code trên bao bì thông minh có thể giúp các thương hiệu và doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng bằng các triển khai các chương trình khách hàng thân thiết. Mã QR cho các chương trình khách hàng thân thiết có thể giúp xác định khách hàng, sở thích, yêu cầu và điểm khó khăn của họ. Do đó, nó giúp tăng doanh số bán hàng và tạo ra ROI tích cực.
CÁC THƯƠNG HIỆU SỬ DỤNG MÃ QR CHO BAO BÌ SẢN PHẨM
Sự Hợp Tác Giữa Nestle và Google cho mã QR KitKat
Để cung cấp giải trí độc đáo cho những khách hàng yêu thích Kitkat của họ, Nestle đã hợp tác với Google để tạo mã QR cho bao bì của loại socola nói trên.
"Nghỉ ngơi ăn KitKat đi" chiến dịch quảng bá việc sử dụng mã QR mà khi được quét sẽ dẫn khách hàng đến các video trên YouTube để giúp họ giải trí.
Chiến Dịch Mã QR Đẩy Thông Tin của Lay's
Phát triển bao bì kết nối tốt với người tiêu dùng là mục tiêu của Lay's Chips nổi tiếng thế giới sử dụng mã QR cho thông tin thực phẩm.
Hơn nữa, việc tăng cường sử dụng công nghệ và tiếp thị số hóa trở thành lực đẩy đằng sau chiến dịch này.
KẾT LUẬN
QR Code trên bao bì sản phẩm không chỉ là một hình thức hiện đại, mà còn mang lại giá trị thực sự cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. QR Code cung cấp thông tin toàn diện, tiết kiệm thời gian, xây dựng mối quan hệ thương hiệu mạnh mẽ, và giúp đánh giá sản phẩm từ cộng đồng người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, với tương lai của ngành bao bì thông minh và bao bì chống hàng giả nói riêng, PACKTICA cũng đang triển khai tư vấn, thực hiện cấp mã QR Code và in lên bao bì cũng như tích hợp các công nghệ chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho nhiều doanh nghiệp. Nếu quý doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng hay cần tư vấn giải pháp, dịch vụ thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.